Để thành công, có thể bạn phải cần đến một chút may mắn, nhưng phần lớn là phụ thuộc vào lối sống của bạn.
Hãy đọc và suy ngẫm những lời khuyên sau đây của những người dùng Quora và hy vọng chúng sẽ giúp bạn thay đổi thói quen sinh hoạt của mình để đặt viên gạch nền móng cho những thành tựu lớn lao trong cuộc đời.
“Nếu bạn mới bắt đầu hút thuốc lá, thì hãy ngay lập tức ngừng thói quen này lại”, Cyndi Perlaman Fink – một người dùng Quora khuyên bạn.
Ngoài việc bạn không cách nào bù đắp lại được những thiệt hại do việc hút thuốc lá gây ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người bỏ thuốc lá trước tuổi 40 có nguy cơ tử vong thấp hơn 90% so với những người vẫn tiếp túc hút thuốc khi bước qua ngưỡng tuổi đó.
Có thể bạn sẽ có khuynh hướng dành ra ngày cuối tuần để ngủ “bù”, nhưng Nan Waldman khuyên bạn hằng ngày nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ.
Các chuyên gia cho rằng việc ngủ quá giấc trong vài ngày liên tiếp, sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn có nguy cơ phải “cài đặt lại”, có thể nó phải chạy theo một chu kỳ khác, và do đó, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Để tránh gặp phải những vấn đề liên quan đến giấc ngủ, bạn hãy lập thời gian biểu cho giấc ngủ của mình, và hình thành thói quen có thể thức dậy bất cứ lúc nào.
“Cố gắng vận động nhiều nhất có thể,” Alistair Longman nói. “Bạn đi bộ, đạp xe, chạy bộ, cử tạ, đi việt dã, bơi lội… hình thức nào cũng được, miễn là nó giúp bạn vận động”.
Ở tuổi 30, các cơ của cơ thể bắt đầu giảm dần, nên lúc này tập thể dục là điều vô cùng quan trọng. Nhưng hãy nhớ lựa chọn các bài tập thể chất mà bạn thực sự yêu thích, bởi nếu bạn không hứng thú bộ môn đó, thì việc luyện tập trường kỳ sẽ khiến bạn thấy nhàm chán.
“Nhật ký cuộc đời!… Những gì bạn ghi ra sẽ giúp bạn thư thái đầu óc và trong lương lai, bạn sẽ thấy nó rất trân quý”, Mark Crawley viết.
Ngay cả khi bạn chỉ muốn giữ những suy nghĩ cho riêng bạn, thì cũng cứ viết chúng ra và điều đó có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng.
“Hãy hình thành thói quen dành dụm tiền bạc sử dụng trong lương lai”, Cliff Gilley nói.
Những năm vàng son của bạn rồi cũng sẽ qua đi, nhưng nếu bạn tiết kiệm tiền bạc càng sớm, thì thời gian gửi tiết kiệm càng nhiều, và tất nhiên là tiền sẽ sinh lời nhiều hơn. Vì vậy, hãy tiết kiệm càng sớm càng tốt.
“Đừng chần chừ, hãy theo đuổi ước của bạn”, Bill Karwin viết. “Bạn muốn mua một ngôi nhà? Muốn sinh con? Hay viết lách? … Xác định chính xác xem bạn mơ ước điều gì thì hãy ngay lập tức bắt tay vào thực hiện nó”.
Cuộc sống sẽ tồi tệ biết bao nếu bạn phải gắn cả cuộc đời mình với một việc mà bạn không hề thích thú.
“Cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn biết hài lòng với những gì mình đang có”, Robert Walker chia sẻ.
Điều này đặc biệt đúng trong việc duy trì các mối quan hệ. Janice Kaplan, tác giả của cuốn sách “The Gratitude Diaries” (Nhật ký biết ơn) cho hay, chỉ đơn giản nói lời “cảm ơn” với người bạn đời của mình để thổi lửa cho cuộc hôn nhân của hai người.
Các chuyên gia tâm lý nhận thấy rằng các cặp đôi bày tỏ lòng biết ơn lẫn nhau thường có mối quan hệ bền chặt hơn và hai người sẽ gắn bó với nhau lâu dài hơn.
“Sau khi tôi bước sang tuổi 30, tôi đã không còn cảm thấy rằng tôi không cần phải làm vừa lòng tất cả mọi người”, Kevin Teo nói.
Cho dù bạn quyết định giảm số bạn bè trên Facebook xuống mức 500 hoặc đơn giản là chỉ đi chơi cùng với ai khiến bạn thấy vui vẻ, thì điều quan trọng hơn cả là cần đầu tư thời gian và sức lực của bạn một cách khôn ngoan.
“Trong cuộc sống, nếu bạn không thể làm được một số điều nào đó mà anh chị em hay bạn bè của bạn làm được, thì cũng hãy để tâm hồn mình được thư thái”, Mahesh Kaytian khuyên. “Đừng quá khắt khe với bản thân”.
Ghen tỵ với người khác không có lợi gì cho bạn. Đừng lo lắng với thành công hay tài năng của người khác, hãy coi trọng con người bạn và chấp nhận khuyết điểm của bản thân và hãy xem mình có gì mà người khác mong muốn và phát huy nó.
“Hãy tha thứ cho bản thân khi phạm sai lầm. Chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều ấy. Đừng mãi giày vò bản thân bởi những sai lầm trong quá khứ – hãy biết rút ra bài học, buông bỏ chúng, và tiến về phía trước”, Liz Palmer viết.
Trong “The Happiness Track” (Đường mòn hạnh phúc), Emma Seppala, giám đốc khoa học của Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Vị thành niên Standord, cho rằng từ bi với chính bản thân mình là nhân tố then chốt làm nên thành công. Nếu bạn thiện lương với chính mình khi bạn gặp thất bại, thì bạn sẽ có cơ hội học hỏi được từ sai lầm của mình và thừa nhận điểm yếu của bản thân để có thể thay đổi và làm tốt hơn trong lần sau.
Bà cũng gợi ý một cách đơn giản để rèn luyện lòng từ bi với chính bản thân mình: Đối xử với bản thân như thể bạn đang đối xử với đồng nghiệp hoặc bạn bè của mình khi họ gặp thất bại.
Đừng để người khác định nghĩa hạnh phúc và thành công cho bạn. Anna Lundberg viết:
“Ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn này là xác định rõ rằng bạn thực sự cần phải làm gì trước!”
“Một các hữu hiệu để thực thi nó là bạn phải xác định được giá trị của bản thân mình, hãy liệt kê trong đầu 3 giá trị của bản thân mà bạn cho là đáng giá nhất. Sau đó hãy tự truy vấn bản thân xem những giá trị này có thực sự được phản ánh ra trong nghề nghiệp hay lối sống hiện tại của bạn hay không. Nếu không, thì bạn có thể thiết lập mục tiêu phù hợp với những giá trị đó, và sau đó lên kế hoạch thực thi để đạt được những mục tiêu này”.
Bạn hãy đưa ra tuyên ngôn sứ mệnh của bản thân. Nó giống như một tuyên bố sứ mệnh của công ty, chỉ có khác là nó dành cho cá nhân bạn.
Portia Douglass khuyên bạn nên dành ra một giờ trong ngày để đọc sách. Nếu bạn đang tìm kiếm một số gợi ý liên quan đến việc kinh doanh, thì có rất nhiều cuốn sách hay về kinh doanh để bạn lựa chọn. Đọc sách sẽ giúp bạn học hỏi, nâng cao chuyên môn và rèn luyện khả năng tư duy.
“Lối sống tối giản thường khiến mọi thứ tốt đẹp hơn”, Cindy Ah Kioon viết. “Nhà có nhiều không gian sẽ khiến nó trông dễ chịu hơn… việc dọn dẹp làm sạch nó cũng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn”.
Theo bài viết của Erin Brodwin đăng trên Business Insider, bừa bộn có thể là căn nguyên gây ra căng thẳng mệt mỏi cho cá nhân hoặc gia đình.
Tuy nhiên với những ai có xu hướng sáng tạo trong môi trường bừa bộn và không cảm thấy cần phải sắp xếp lại toàn bộ không gian làm việc của mình, thì cũng ổn.
Becki Young khuyên chúng ta “hãy ngừng chỉ trích và phán xét người khác”. Bạn sẽ không cảm thấy dễ chịu chút nào nếu luôn bị người khác soi mói.
Cô viết: “Chúng ta ai cũng từng mắc sai lầm. Hãy vị tha và khiêm tốn”.
Theo Business Insider
Minh Minh
Ý kiến bạn đọc